top of page
Search
  • โรงแรมแมว ​Cat Hoteru

ก้างปลาติดคอ ภัยร้ายคร่าชีวิตแมว


ก้างปลาติดคอ

โรงแรมแมว Cat hoteru ของเรา ยืนยันว่าจะให้ความรู้ที่มีสาระแก่ผู้ที่เลี้ยงแมว เพราะเราไม่ใช่แค่ที่ฝากแมวชั่วคราว เราคือคนรักแมว และคนเลี้ยงแมว (ให้เป็น)

หลายๆครั้งที่บางท่านยังคงให้น้องแมวทานปลาทั้งตัว เพราะคิดว่าแมวชอบ แต่หารู้ไม่ว่าในความ

อร่อยนั้นมีภัยร้ายแฝงอยู่ เรามาดูกันว่าปลาทู 1 ตัว สามารถเป็นผู้ร้ายในข้อหาใด ได้บ้าง ...

ปลาทูเข่ง

ปลาทูเข่งดูน่าทานด้วยรสชาติถูกอกถูกใจทั้งคนและแมว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปลาทูเข่ง มักจะเป็นหนึ่งในเมนูอาหารที่หลายท่านชื่นชอบ เช่นเดียวกันกับน้องแมวค่ะ น้องแมวเป็นสัตว์ที่ชอบอาหารด้วย "กลิ่น" และ กลิ่นคาวแรงๆของปลาทูนี้เองทำให้น้องแมวไม่อาจห้ามใจได้เลย แต่ ... มาดูกันว่าหากเราไม่ระมัดระวัง เหตุสลดอย่างแรกที่เจ้าของจะพบเจอก็คือ ก้างปลา ติดคอน้องแมว

ก้างปลาทู

จากภาพด้านบน ในวงสีแดง จะเห็นได้ว่าก้างปลาในส่วนนี้ นี้เองที่มักจะเป็นปัญหา ขนาดคนเราเอาก้างเล็กๆติดคอ ยังทุรนทุรายขนาดไหน แล้วลองนึกภาพตามดูว่า กระดูของปลาทูไปติดคอแมว น้องจะทรมานมากแค่ไหน ถ้าท่านนึกไม่ออกถึงความเจ็บปวด ไม่เป็นไร เรามี VDO ที่จะแสดงให้ท่านเห็นถึงวิธีการช่วยชีวิต จากก้างปลาติดคอแมว

หากท่านอยากให้รางวัลน้องแมว ได้ทานปลาทูบ้างเล็กๆน้อยๆ ตามวาระ แบ่งปันกันทาน (จริงๆไม่ควรให้นะคะ) ก็ไม่ควรวางปลาทั้งตัว ให้น้องแมว ควรจะแกะ และเลอะกระดูกใหญ่ออก เอาก้างออก แล้วฉีกๆ เนื้อเพื่อดูก้างอีกรอบ ก่อนจะนำให้น้องแมวรับประทานในปริมาณเล็กน้อย นานๆที (1 เดือนครั้งก็ได้ค่ะ ไม่ควรให้เยอะนะคะ จริงๆไม่แนะนำให้ทานเลยค่ะ) หากเกินเหตุฉุกเฉินสิ่ง การเอามือแมวอีกตัวมาเกาคอ ไม่ช่วยอะไรนะคะ !!! เป็นความเชื่อคนสมัยก่อนที่เราก็ทราบกันดีว่าไม่ช่วยอะไรใดๆ สิ่งที่ควรทำคือ ... เอาไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ใกล้บ้านท่านให้เร็วที่สุด ไม่ต้องรอนะคะ ไปเลยค่ะ ไปทันที ให้รีบไปทันที ที่เรามักจะเน้นย้ำตลอดว่า ไม่แนะนำให้ ให้ปลาทูเข่ง กับแมวเนื่องจาก ระดับความเค็มของปลาทูเข่งนั้น มีปริมาณเกินกว่าที่ร่างกายน้องแมวจะขจัดออกได้หมด ซึ่งจะส่งผลร้ายต่อไตของน้องแมวได้ในอนาคตนะคะ ท่านสามารถอ่านบทความเกี่ยวกับ ปลาทูเข่งต่อได้ที่ ปลาทูเข่งอาหารโปรด(เลี่ยง)ของน้องแมว ขอบพระคุณค่ะ หากบทความนี้เป็นประโยชน์ ได้โปรดกดแชร์


8,380 views0 comments
bottom of page