top of page
Search
  • Writer's pictureโรงแรมแมว รับฝากแมว

ไปทำบุญที่ไหนดี ?

เปลี่ยนจากไปสวนสัตว์ คาเฟ่สัตว์ เราไปทำบุญให้อาหารน้องๆที่ขาดแคลนกันนะคะ

เริ่มต้นปีวัวปีนี้ชวนเพื่อนๆมาทำบุญต้นปี 2564 กันที่วัดเสือ วัดป่าหลวงตามหาบัว จ.กาญจนบุรี ค่ะ

ที่นี้เคยเป็นสวนสัตว์ที่โด่งดังมากๆมาก่อนค่ะ พอเราเข้ามาจะสังเกตุว่าสถานที่ค่อนข้างใหญ่โตมากๆ แต่เนื่องจากยังคงติดคดีที่กรมอุทยานฯแจ้งความเป็นข่าวใหญ่เมื่อปี 2558 อยู่นะคะ ก็ลองไปค้นหาข้อมูลใน Google ย้อนหลังเกี่ยวกับข่าวกันเองน้า ผ่านมานานแล้วแต่คดียังไม่จบค้า ปัจจุบันยังมีพระอยู่ค่ะ แวะขึ้นไปไหว้พระทำบุญได้ตามสะดวกเช่นกันค้า

จากเหตุการณ์คดีฟ้องร้องที่เกิดขึ้น ทำให้ที่นี้ต้องปิดตัวลงแต่ยังคงเหลือ น้องกวาง น้องหมูป่า น้องวัว น้องควายอยู่ค้า ซึ่งน้องเยอะมากๆเพราะก็ออกลูกหลานเพิ่มขึ้นมา อาหารก็ค่อนข้างคาดแคลน แต่ทางวัดก็มีมาเติมให้ตลอดนะคะ จึงเป็นที่มาของทริปทำทานของพวกเราในวันนี้ค่ะ

ไม่มีค่าบัตรเข้านะคะ เข้าไปได้ฟรีเลย คำเตือน น้องวัวต้องระวังเป็นพิเศษ จริงๆน้องไม่ได้ดุร้ายอะไรค่ะ แต่น้องโหยมาก 5555 น้องไสหน้า ไสหัว ดันเข้ามาตลอด คือพวกเราไม่เคยเจอเวอร์ชั่นนี้ เลยตกใจกันมากค่ะ ปกติในเมืองตามวัดน้องจะอยู่แต่ในคอก พอมาเจอแบบที่น้องเดินได้อิสระ พวกเราก็เลยตกใจกันนิดนึงค่ะ แกะถุงช้าหน่อยคือน้องวัวเดินมาช่วยแกะเลยจ้า ส่วนน้องหมู่ป่ากับกวางเขาจะไม่ค่อยเข้าใกล้คนเท่าน้องวัวเท่าไหร่ แต่ก็เดินมารุมๆให้รู้ว่าหิวนะ อยากกินนะ โยนมาให้ฉันที


ผักสดมีขายหน้าวัดค่ะ 3 ถุง 100฿ แต่เราอยากให้เยอะๆ พวกเราก็เลยเตรียมกันมาเองซื้อจากตลาดสดยิ่งเจริญ ตอน ตี 4 ราคาน่ารักมาก น้องชอบผลไม้ ผักสดมากค่ะ เตรียมไปให้ก็ดีนะคะ นานๆทีน้องจะได้ทาน

รายการที่ฝนซื้อจากตลาดตามนี้เลยค้า เป็นของโปรดน้องค่ะ

กล้วยสุก แตงโม มะเขือเทศ มันเทศ กวางตุ้ง แตงกวา เมล่อน มะละกอ (สุก) ผักบุ้งไทย ผักกาดขาว

ส่วนการเตรียมตัว

- เสื้อสีเข้มๆ เพราะน้องอาจจะบุกระยะประชิดมาก วันนี้พลาดมากใส่เสื้อขาวกันไป 3 คน รู้เรื่องเละเลย 5555 - หมวกกันแดด - ถุงขยะ - ถุงมือ - น้ำสะอาด - ทิชชู่ แห้งและเปียก - รองเท้าผ้าใบ/แตะ ตามสบายแต่อย่านำรองเท้าที่เปื้อนแล้วซักยากไปเพราะดินค่อนข้างมีสีแดงค่ะ

จากสถานการณ์ Covid-19 พวกเราเดินทางจาก กทมฯ เช้าตรู่ ไปยังวัดเสือ และกลับทันทีโดยไม่ได้ค้างคืนค่ะ ออก 07:00น. กำลังสบายๆค่ะ ขับไป 3 ชั่วโมงค่ะ ขับกลับอีก 3 ชั่วโมง โดยผลัดกันขับ รวดเดียวจ้า

สถานที่นะคะ วัดเสือ วัดป่าหลวงตามหาบัว https://goo.gl/maps/dwnho3q6RNmR4tdp8


















bottom of page