top of page
Search
  • โรงแรมแมว รับฝากแมว Cat Hoteru

จะเหงาสักแค่ไหน ถ้าแมวหายไปจากโลกนี้ (世界から猫が消えたなら)


หนังชื่อเรื่อง 世界から猫が消えたなら (if cat disappeared from the world) หรือ "ถ้าน้องแมวหายไปจากโลกนี้" แค่ชื่อก็น้ำตาไหลแล้วค้า T_T

If Cats Disappeared From the World สร้างจากการ์ตูนของ เกนกิ คาวามูระ (Genki Kawamura) และถูกเผยแพร่ทาง Line แอพพลิเคชั่นส่งข้อความที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยในฉบับภาพยนตร์จะเล่าถึงเรื่องราวของ บุรุษไปรษณีย์ ที่เพิ่งโดนแฟนทิ้ง แถมป่วยด้วยโรคร้ายที่ไม่มีทางรักษา เพื่อนสนิทที่สุดของเขาคือแมวจรจัดที่หลงทางมา แต่ในคืนที่เขาใกล้ตาย เขาได้ข้อเสนอจากยมทูต ที่จะช่วยยืดชีวิตให้ แต่ต้องแลกกับของ 1 ชิ้น ที่เมื่อยกให้ยมทูตความทรงจำเกี่ยวกับของสิ่งนั้นก็จะหายไป เขาจะลืมทุกอย่าง ทั้ง "ความสุข" "ความเศร้า" หรือแม้แต่ "คุณค่าของการได้เป็นคนสำคัญของใครคนที่ให้ของชิ้นนั้นแก่เขามา" แต่เพื่อเป็นการซื้อเวลาให้ชีวิตตัวเอง เขายอมแลก แลกทีละชิ้น จนถึงของชิ้นสุดท้าย . .

หนังเรื่องนี้ได้ พระเอกหน้าใส ทาเครุ ซาโต้ (Takeru Sato) และ นางเอกน่ารัก มิยาซากิ อาโออิ (Miyazaki Aoi) นำแสดง จะเหงากันแค่ไหน . . ถ้าแมวหายไปจากโลกนี้

หนังที่เรียกน้ำตาอย่าง If Cats Disappeared From the World ยังแทรกข้อคิดดี ๆ ที่ว่า "คนเราจะมีชีวิตอยู่อย่างมีคุณค่าได้อย่างไร หากปราศจากความทรงจำ ที่ทำให้เราเป็นเราอย่างทุกวันนี้"

28 พฤษภาคม 2016 นี้ฉายในประเทศไทย อย่าลืมเอาทิชชู่ไปนะคะ (ไทยเราฉายหลังญี่ปุ่น1 สัปดาห์)

ป.ล. แค่ 10 นาทีแรก ก็มีน้ำตาแล้ว

ไปชมตัวอย่างหนัง Sub ไทยกันค้า


70 views0 comments
bottom of page