top of page
Search
  • Writer's pictureโรงแรมแมว รับฝากแมว

การฉีดวัคซีนแมว


ทำไมถึงต้องฉีดวัคซีน ?

  • การฉีดวัคซีนเป็นวิธีการที่ดี และประหยัดในการป้องกันโรค

  • วัคซีนจะมีไวรัสและเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของโรค แต่ได้รับการเปลี่ยนแปลงจนไม่สามารถทำให้เกิดโรคได้ เมื่อแมวได้รับวัคซีน ร่างกายจะสร้างภูมิคุ้มกันซึ่งจะทำหน้าที่ต่อต้านเชื้อที่ก่อโรคขึ้นมา เมื่อแมวได้สัมผัสกับโรคนั้นในเวลาต่อมา ร่างกายก็จะทำลายเชื้อโรคนั้นอย่างรวดเร็ว

  • หลังจากการฉีดวัคซีนเข็มแรก ร่างกายอาจจะยังไม่มีการสร้างภูมิคุ้มกันได้ไม่สูงพอ หรือลูกแมวอาจจะยังมีภูมิคุ้มกันจากแม่แมวอยู่ทำให้สร้างภูมิคุ้มกันจากการฉีดวัคซีนไม่ได้ผลนัก จึงต้องมีการฉีดกระตุ้นอีก 1-2 เข็ม ห่างกันเข็มละ 2-4 สัปดาห์ เพื่อให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันโรคได้

"หมายเหตุ : ควรฉีดวัคซีนซ้ำทุกปี โปรแกรมอาจเปลี่ยนแปลงตามการพิจารณาของสัตวแพทย์"

เพื่อให้การฉีดวัคซีนต่อเนื่อง แนะนำว่าให้จดโน๊ตลงไปในปฏิทินที่สามารถมองเห็นได้ทุกวันนะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นปฏิทินโต๊ะทำงาน หรือตั้งแจ้งเตือนในมือถือเหมือน Admin Cat Hoteru ก็ได้นะค้า เพื่อไม่ให้ลืมวันนัดกับคุณหมอ :D

Screen Shot 2558-02-17 at 1.24.37 AM.png

ป้องกันไว้ดีกว่านะค่ะ เพราะว่า "ค่ารักษาแพงกว่าค่าวัคซีนมาก" 555

สำหรับ Admin Cat Hoteru การที่น้องแมวจะมาพักที่นี้ได้ กฏของเราน้องแมวของคุณลูกค้าก็จะต้องฉีดวัคซีนหลักๆ ได้แก่ Rhinotrachetis , Calicivirus (HCP-Chlam) , Feline Leukemia Virus (Felv) และ Rabies (ไข้หัดแมว,ลูคิเมีย,พิษสุนัขหมาบัา) เพื่อความปลอดภัยของน้องแมวที่มใช้บริการด้วยค้า ที่โรงแรมแมวอื่นๆส่วนใหญ่ ก็จะรีเควชวัคซีนพื้นฐานนี้ด้วยเช่นกันค่ะ และที่สำคัญ "แยกห้องค่ะ บ้านใครบ้านมัน" ไม่เอามาเจอกันนะค้า :D


723 views0 comments
bottom of page