top of page
Search
  • โรงแรมแมว ​Cat Hoteru

5 ข้อที่เราอยากให้คนเลี้ยงแมวรู้


คนเลี้ยงแมวต้องรู้

เรื่องที่คนรักแมวอย่างคุณต้องไม่พลาด แชร์ต่อเพื่อให้ความรู้แก่คนรักสัตว์ และรักอย่างถูกวิธี

ผลิตภัณฑ์จากนมวัว ร่างกายแมวไม่มีเอนไซม์ ที่สามารถย่อยน้ำตาลแลคโตสในนมวัวได้ จะทำให้เกิดอาการท้องเสีย ร่างกายน้องแมวจะอ่อนแอและเกิดโรคแทรกซ้อนได้ หากจำเป็นต้องให้นมลูกแมวควรให้เป็นนมสำเร็จรูป ที่ผลิตมาสำหรับแมวโดยเฉพาะ หรือควรใช้เป็นนมแพะแทน เพราะในนมแพะจะมีแลคโตสน้อยกว่าในนมวัว ซึ่งปัจจุบันสามารถหาซื้อนมแพะเพื่อลูกแมวได้ตาม Pet Shop ทั่วไป หรือ ในร้านค้าของโรงพยาบาลสัตว์เอกชนบางที่

กระดูกของปลาที่ถูกต้มสุกแล้ว น้องแมวไม่สามารถย่อยได้ หากเข้าไปในท้องหรือลำไส้ จะทิ่มแทงให้มีเลือดออกภายในกระเพาะจนเสียชีวิต หรือเป็นแผลได้ กระดูกปลาในรูปแบบเนื้อสด ปกติแล้วแมวจะเลือกทานเฉพาะบางส่วนเท่านั้น สังเกตุได้จากก้างปลาที่เหลือ

ปลาทูเข่งในบ้านเราใช้วิธีการผลิตที่หมักเกลือปริมาณมากๆถึง 2 ครั้งก่อนจะมาเป็นปลาทูเข่งทานกับผักต้มน้ำพริก แสนอร่อยสำหรับมนุษย์อย่างเราๆ แต่สำหรับน้องแมวแล้วด้วยกลิ่นคาวและเค็มทำให้อดใจไม่ไหว จะเป็นจะตายให้ได้ อยากกินเหลือเกิน แต่คุณพระคุณเจ้าช่วย ปริมาณเกลือในปลาทูนั้นเยอะเกินกว่าที่ไตของแมวจะสามารถเอาออกได้ เมื่อกินเข้าไปนานๆ น้องแมวจะป่วยเป็นโรคไตในที่สุด ส่วนปลาทูน่าสด หรือเนื้อปลาทูน่า (ทูน่าในร้านอาหารญี่ปุ่นที่วางบนซูชิที่เราทานนั่นแหละค่ะ) ไม่ได้ผ่านกระบวนการทำให้เค็ม เป็นเนื้อปลาทูน่าสดตามธรรมชาติ สามารถให้น้องแมวทานได้ปกติค่ะ

น้องแมวมักจะทำความสะอาดตัวเองเป็นประจำอยู่แล้ว สำหรับแมวขนสั้นที่เลี้ยงในบ้าน นานๆทีอาบก็ได้คะ สำหรับน้องแมวขนยาวที่มักจะมีปัญหาเรื่องสิ่งสกปรก หรือ มูลติดตามก้น ตามท้อง ขาหลัง แนะนำให้ไถขนบริเวณนั้น หรือเลือกกระบะทราบ และทรายที่เหมาะสมกับลักษณะขนน้องแมวได้ค่ะ การอาบน้ำนั้นเสี่ยงต่อการทำให้น้องแมวปอดบวม หรือไม่สบายได้ค่ะ อาบเสร็จควรเป่าให้แห้ง ห้ามชื้นเด็ดขาด ควรรีบอาบไวๆ ไม่ควรให้น้องแช่น้ำนานๆค่ะ

จากรูปภาพหลายๆท่านจะเห็นได้ว่า กระดูกตรงหางของน้องแมวนั้น เชื่อมไปยังประสาทแกนสมอง หากคุณดึงหรือกระตุกหางแมวบ่อยๆ อาจทำน้องชัก หรือพิการไปตลอดชีวิต ดังนั้นไม่ควร ห้ามดึง กระตุกหางแมวแรงๆเด็ดขาดเลยนะคะ ด้วยรัก จากโรงแรมแมว Cat hoteru ขายของกันตรงๆ ไปเลย ราคา Promotion สำหรับฝากนานรายเดือนมาแล้วจ้า


196 views0 comments
bottom of page