top of page
Search
  • Cat Hoteru

หนุ่มซีเรียไม่ยอมอพยพจากเมือง เพื่อดูแลแมวถูกทิ้งนับร้อย


เมืองซีเรีย อาเลปโป (Syian city of Aleppo) จัดได้ว่าเป็นสถานที่อันตรายที่สุดที่จะมีชีวิตอยู่ในขณะนี้ (2016)

ในขณะที่ประชาชนหลายคนต้องจากบ้านของพวกเขาไป เพื่อที่จะหลบหนีสงคราม ชายคนหนึ่งยังคงอยู่เบื้องหลังในการดูแลหลายร้อยของแมวที่ถูกทอดทิ้งและแมวจรจัด

รู้จักกันในชื่อ "the cat man of Aleppo" โมฮัมหมัด เอล จัลเล (Mohammad Alaa Jaleel) เขาเริ่มดูแลแมวตั้งแต่ที่ผู้คนเริ่มวางแผนที่จะย้ายออกจากเมืองและทิ้งเหลาสัตว์เลี้ยงไป

และแน่นอนว่าเมื่อเจ้าเหมียวนับร้อยนี้กลายเป็นสิ่งที่เขาต้องดูแลและทิ้งไม่ได้ ทำให้โมฮัมหมัดยืนยันที่จะอยู่ที่นี่ไม่อพยพหนีสงครามไปไหน แม้ว่าตอนนี้เพื่อนของเขาส่วนใหญ่จะอพยพออกจากอเลปโปไปหมดแล้วก็ตาม

รายงานระบุว่า ก่อนที่สงครามจะเริ่มต้นขึ้น โมฮัมหมัดมีอาชีพเป็นช่างไฟฟ้า แต่เมื่อบ้านเมืองเกิดสงครามเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาก็ต้องมาขับรถพยาบาลช่วยเหลือผู้คนในเมือง นอกจากนี้ พอเขาได้พบว่ามีแมวเหมียวถูกทิ้งให้ใช้ชีวิตเตร็ดเตร่นับไม่ถ้วน ทั้งที่เป็นแมวจรและแมวที่ถูกเจ้าของทิ้งไว้ เขาเลยตั้งศูนย์สงเคราะห์แมวแห่งเล็ก ๆ ขึ้นในปี 2554

ในช่วงแรก ๆ นั้นเขามีแมวในความดูแลเพียงแค่ 20 ตัวเท่านั้น แต่หลังจากที่สงครามยืดเยื้อยาวนานผ่านไปหลายปีเข้าตอนนี้เขามีสมาชิกเหมียวในศูนย์ฯ ที่ต้องดูแลมากกว่า 100 ตัวเลยทีเดียว

"นับตั้งแต่ทุกคน รวมถึงเพื่อน ๆ ของผมเองทิ้งบ้านเกิดแห่งนี้ไป เจ้าแมวเหมียวเหล่านี้ก็กลายเป็นเพื่อนของผม และผมจะอยู่กับพวกมันต่อไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม" โมฮัมหมัด กล่าว

http://www.odditycentral.com http://metro.co.uk http://pet.kapook.com


148 views0 comments
bottom of page