top of page
Search
  • Cat Hoteru

คิดก่อนทิ้ง(แมว)


ก่อนจะทิ้งน้องแมว หลายๆท่านคงมีเหตุผลที่ลำบากใจ อธิ แพ้ขนแมว (โดยที่ไม่เคยเป็นมาก่อน),สมาชิกในบ้านป่วย หรือสมาชิกในบ้านมีสภาวะอ่อนแอไม่สามารถอยู่ร่วมกับสัตว์เลี้ยงได้,โดนไล่ที่,หอพักไม่ให้เลี้ยง,ผู้ปกครองไม่ให้เลี้ยง,ต้องย้ายไปที่อื่นแต่ไม่สามารถนำน้องไปด้วยได้ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ทำให้คุณตัดสินใจ ทิ้งน้องแมว

โชคดีหน่อยถ้าคุณส่งต่อให้กับคนอื่นดูแล นี้ถือเป็นความรับผิดชอบในรูปแบบนึง ซึ่งถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีค่ะ เราจะมาบอกว่า น้องแมวคุณจะต้องเจอกับอะไรบ้างหลังการตัดสินใจของคุณ

อย่างแรกเลย ใจสลาย ซึมเศร้า หวาดกลัว แมวก็ไม่ต่างจากสุนัขคะ เขาจดจำคุณได้ ในข้อแรกย่อมส่งผลต่อ "สุขภาพ" ของเขาเช่นกัน

* แต่นั่นก็ไม่เสมอไป บางตัวก็มีนิสัยที่ดีเข้ากับคนได้ง่าย ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ เลยก็ว่าได้ค่ะ

แต่ถ้าแย่กว่านั้นหากคุณทิ้งนอกบ้าน นี้ถือว่าเป็นการ ฆ่า กันเลยก็ว่าได้

ข้างนอกมีอะไรบ้าง หากคุณไม่ทราบ จงรู้ไว้ว่านี้คือการฆ่าเขาชัดๆ

แมว/หมา เจ้าถิ่น แมวน้อยของคุณต่อให้เขาจะดื้อกับคุณและสิ่งของของคุณมากเพียงใด แต่เขาไม่สามารถต่อสู้กับเจ้าถิ่นที่พร้อมจะฉีกร่างเขาได้ ย้ำนะคะ ลูกคุณจะถูกทำร้ายและไม่มีที่จะยืนเลยด้วยซ้ำ ต้องหนี ต้องซ่อน และพวกเจ้าถิ่นจะตามมาทำร้ายลูกคุณตลอด

รถ และ คนใจร้าย คงไม่ต้องบอกนะคะ

อดอาหารจนตาย คุณคิดว่าแมวที่ได้รับอาหารจากคุณมาโดยตลอด ออกไปข้างนอกแล้วจะหากินเองได้ ? นั่นผิดอย่างมากคะ คุณภาวนาให้มีคนใจดีเจอน้องแมวของคุณก่อนที่ 2 ข้อแรกจะพรากชีวิตของเขาไป อย่างโหดร้าย หรือไม่ก็หิวโหย จนต้องไปทานเศษขยะ อาหาร หรือน้ำสกปรกบนถนน และก็จะท้องเสีย หรือป่วย เสียชีวิตอย่างน่าหดหู่ไปในที่สุด

และที่แย่ไปกว่านั้น "อย่าเอาไปปล่อยวัดเด็ดขาด" เพราะทุกที่ย่อมมีเจ้าถิ่น และอีกอย่างคงไม่มีตัวไหนยินดีนักถ้าตัวใหม่จะมาแย้งอาหารของเขา เขาจะต้องต่อสู้กันเพื่อให้ได้มาซึ่งอาหาร และพื้นที่หลับนอน ทางวัดเอง ก็ไม่ใช่ทุกที่ที่จะยินดีต้อนรับนะคะ

รู้อย่างนี้แล้ว มองหน้ากันแล้วกอดกันไว้ อย่าทิ้งเขาไปเลยคะ

แต่ถ้าไม่มีทางเลือกจริงๆ การหาบ้านใหม่ที่รักและเข้าใจ เป็นทางออกที่ดีที่สุดคะ


118 views0 comments
bottom of page